Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Gà chiên mắm ăn cùng cơm ngon tuyệt đỉnh

Từ nguyên liệu thịt gà bạn có thể chế biến ra được thành nhiều món.Bạn hãy đổi vị món gà luộc hấp lá chanh quen thuộc thành gà chiên mắm nhé, cách làm rất đơn giản và đảm bảo cả nhà sẽ thích mê. Để món gà chiên mắm ngon và hấp dẫn thì nhất định bạn nên chọn loại gà ta nhé.

Dưới đây là công thức chế biến được chia sẻ bởi Hoa hậu Ngọc Hân. Mặc dù công việc luôn bận rộn nhưng bông hậu vẫn dành thời gian vào bếp nấu ăn, bởi đó cũng chính là một trong những công việc yêu thích của nàng mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc. Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Nguyên liệu:

  • Gà ta: nửa con, khoảng 500-600gr
  • Hành khô: 2 củ, bóc vỏ, xay nhỏ
  • Tỏi khô: 2 củ, bóc vỏ, xay nhỏ
  • Lá chanh: 2 lá, rửa sạch, thái chỉ
  • Mắm, đường, muối, tiêu: vừa đủ
  • Gừng: 2 nhánh, dập nhỏ
  • Dầu ăn: vừa đủ
     Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Thực hiện:

- Gà sơ chế, rửa sạch, để ráo nước. Chặt gà thành miếng vuông vừa vặn.
- Đun sôi nồi nước rồi cho thêm chút muối và nhánh gừng vào. Tiếp đến cho gà vào chần qua rồi vớt ra rổ, để ráo nước.
 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm
- Cho dầu ăn vào chảo, thả từng miếng gà vào chiên vàng giòn. Vớt gà ra để lên giấy thấm dầu.
- Pha nước mắm theo tỉ lệ : 2 mắm, 1 đường, 2 nước lọc. Tỷ lệ này bạn có thể gia giảm tùy theo độ mặn nước mắm và khẩu vị của mọi người trong gia đình. Thêm tỏi bằm vào quấy đều cho các loại gia vị hòa quyện vào nhau.
 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm
- Phi thơm hành khô trong chảo, thả gà đã rán vào, rồi đổ hỗn hợp nước mắm đã pha ở trên vào, đảo nhanh tay đến khi gà trong chảo và nước mắm hòa quyện vào nhau là bạn đã hoàn thành xong món ăn.
- Xếp gà ra đĩa, rắc lá chanh lên trên.
 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Thưởng thức:

Nước mắm bao quanh những miếng gà chiên tạo thành màu vàng cánh gián óng ánh, hấp dẫn. Món này ăn riêng hay ăn cùng cơm đều rất ngon miệng.

 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Lưu ý. Nội dung bài viết được Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt sưu tầm tổng hợp từ nhiều website. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt như chúng tôi đã làm. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Gà chiên mắm ăn cùng cơm ngon tuyệt đỉnh nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com