Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Xà lách là loại rau được rất nhiều người ưa chuộng, bởi loại rau này dễ trồng, giàu dinh dưỡng, lại chế biến được rất nhiều móng. Dưới đây DL Fresh sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ngon từ rau xà lách

Salad xà lách thịt bò chua ngọt

Món ăn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn là salad thịt bò chua ngọt. Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi mang hương vị tươi ngon, giàu giá trị dinh dưỡng.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: 2 cây xà lách, 200g thịt bò, 1 củ hành tây, 1 quả cà chua, chanh, tỏi, gia vị…

Cách thực hiện món ăn này cũng tương đối đơn giản:

  • Đầu tiên bạn rửa sạch rau xà lách, để vào rổ cho ráo nước, cắt thành các khúc dài vừa ăn. Đối với cà chua bạn bỏ hạt và thái miếng tròn; hành tây bỏ rễ, bóc vỏ, thái lát mỏng.
  • Tiếp đến bạn thái thịt bò thành những miếng mỏng, ướp với tỏi và hạt nêm trong khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị, khi chế biến sẽ ngon hơn.
  • Bạn bắc chảo lên bếp đun nóng, cho một ít dầu ăn vào phi thơm tỏi, sau đó cho thịt bò vào đảo chín.
  • Bạn chuẩn bị cái tô lớn, cho tất cả các nguyên liệu như thịt bò, hành tây, cà chua, xà lách vào trộn đều. Vắt thêm 1 ít chanh, cho chút đường vào để món salad xà lách thịt bò thơm đậm đà dư vị.

Canh xà lách

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món ăn này bao gồm: xà lách (1 – 2 cây), nấm rơm (200g), thịt nạc xay (200g), hành, gia vị: hạt nêm, muối, đường…

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Cách chế biến:

  • Rau xà lách: Rửa sạch, bạn có thể để nguyên lá hoặc cắt khúc tùy ý.
  • Nấm rơm: ngâm trong nước muối tầm 10 phút để ra hết chất bẩn, cát rồi để ráo. Đối với những cây nấm to thì bạn cắt đôi, cây nhỏ thì bạn giữ nguyên.
  • Hành khô: Bỏ rễ, bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Thịt nạc: Ướp với các gia vị như hạt nêm, tiêu, muối, đường trong 10 phút.
  • Bạn bắc nồi lên bếp cho 1 ít dầu ăn đun nóng, tiếp đến cho hành vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho khoảng 1 bát tô nước cho tới khi sôi thì cho thêm thịt xay vào. Bạn cho thêm nấm, đun thêm khoảng 4 – 5 phút để nấm và thịt chín.
  • Cuối cùng bạn bỏ xà lách vào nồi, nêm nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn. Vào những ngày hè thưởng thức món canh xà lách mát dịu sẽ có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Thịt nướng cuốn xà lách

Nhắc đến những món ăn ngon được làm từ rau xà lách thủy canh thì thật thiếu sót nếu như không nhắc tới món thịt nướng cuốn xà lách. Thịt nướng khi ăn nhiều sẽ ngấy nhưng khi được cuốn thêm rau xà lách vào hương vị được tăng thêm đáng kể.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Giờ bạn đã biết Caron làm gì ngon?

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện món ăn này bao gồm: rau xà lách, thịt ba chỉ, ngũ vị hương, tỏi, hạt nêm, dầu hào, que tre…

Cách chế biến:

  • Thịt ba chỉ: bạn thái thành những miếng nhỏ vừa ăn, ướp thịt với ngũ vị hương, hạt nêm, tỏi, dầu hào trong 15 – 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.
  • Rau xà lách: Bạn nhặt lá úa, bỏ rễ, rửa sạch, vớt ra để ráo nước.
  • Tiếp đến bạn lấy que tre xiên thịt và nướng bằng bếp than hoa đến khi chín vàng. Chú ý khi nướng bạn cần thường xuyên lật thịt để đảm bảo thịt không bị cháy, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.
  • Cuối cùng, bạn lấy lá rau xà lách cuốn 1 miếng thịt rồi thưởng thức, thịt ba chỉ mềm ngọt kết hợp với rau xà lách xanh mát khiến ai ăn cũng mê.

Xà lách trộn dầu giấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị chế biến món này gồm: rau xà lách (100g), cà chua bột (100g), hành tây (1/2 củ), dưa chuột (1 quả), gia vị: đường, mắm, muối, tiêu, dấm…

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Các bước chế biến món xà lách trộn dầu giấm bao gồm:

  • Bạn rửa sạch rau xà lách, cà chua, dưa leo. Ngâm các loại rau của quả này trong vòng 10 phút để loại bỏ các vi khuẩn và giảm bớt các tồn dư hóa chất. Sau đó bạn thái lát mỏng cà chua và dưa chuột. Hành tây bạn bóc vỏ, bỏ rễ, thái mỏng. Cho tất cả các vào 1 cái tô lớn.
  • Tiếp đến bạn lấy 1 cái bát nhỏ, cho ít giấm, tiêu, đường, muối vào khuấy thật đều tay. Bạn rưới hỗn hợp này vào bát tô lớn đựng các nguyên liệu rau củ ban nãy và trộn đều để thấm gia vị. Món salad này lành mạnh, phụ nữ thường xuyên ăn món này giúp đẹp da, có vóc dáng thon thả.

Xà lách trộn cá hồi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cà hồi, giấm, xà lách carol, đường, tiêu, sữa tươi… cùng các vật dụng nhà bếp.

Bước 1: Nhặt sạch xà lách, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Vớt ra rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Pha nước trộn xà lách: Cho giấm đường và tiêu vào chén trộn đều đến khi các gia vị hòa tan, sền sệt vào nhau là được.

Bước 3: Cá hồi rửa sạch, ngâm với sữa tươi để khử bỏ mùi tanh. Sau đó vớt ra, để ráo nước rồi cho vào chảo dầu chiên vàng giòn.

Bước 4: Cho cá hồi, xà lách cùng nước trộn vào thau, trộn đều tay để cá và rau thấm nước gia vị.

Bước 5: Từ thau trộn, bạn lấy xà lách ra, sắp xếp lên dĩa cho đẹp mắt rồi cho phần cá hồi lên trên rau. Có thể trang trí thêm hành, ngò và ớt đỏ, cà chua để món ăn thêm đẹp mắt.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Xà lách sốt thịt bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200gr thịt bò xay, 1/2 bó xà lách carol, 2 quả cà chua, tỏi, dầu hào, tiêu, muối, xì dầu, mỡ… cùng các dụng cụ nấu bếp.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Bước 1: Thịt bò xay đem ướp với dầu hào, muối, tỏi giã nhuyễn trong 15 phút để thấm gia vị. Xà lách nhặt sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo ít dầu, đun sôi rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Cho phần cà chua băm vào xào, cho thêm 1 muỗng lớn nước.

Bước 3: Cho thịt bò đã ướp vào nấu cùng, nêm nếm các loại gia vị: đường, muối, bột ngọt cho vừa vặn. Đun thêm tí để thịt bò sốt thấm gia vị rồi tắt bếp.

Bước 4: Sắp xếp xà lách lên mặt đĩa sao cho đẹp mắt rồi cho phần thịt bò sốt lên trên. Chang nước sốt cà chua thịt bò trong chảo lên đều mặt rau. Trang trí thêm ớt đỏ, rau hành ngò xanh và thưởng thức.

Salad trứng cút và xà lách

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 10 quả trứng cút, 1 mớ xà lách carol, 2 quả cà chua, 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt… và các dụng cụ nấu bếp.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Bước 1: Trứng cút đem luộc chín, để nguội rồi bóc bỏ. Xà lách nhặt sạch, ngâm vào nước muối pha loãng 10 phút rồi rửa sạch, để ráo. Cà chua, cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Pha nước trộn salad bằng dùng dầu – giấm hoặc bơ đậu phộng, có thể dùng thêm sốt mayonaise. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào tô rồi đổ nước trộn salad vào trộn đều là xong.

Salad rau xà lách ức gà

Nguyên liệu làm salad rau xà lách ức gà

  • Thịt ức gà: 200g
  • Xà lách: 4 cây
  • Đậu Hà Lan: 200g
  • Rau mầm: 200g
  • Ớt chuông đỏ: 1 quả
  • Tương cà
  • Sốt mayonnaise

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm salad rau xà lách ức gà

Bước 1:Thịt ức gà khi mua về rửa sạch với nước, xát qua muối cho sạch triệt để. Sau đó cho vào xoong luộc qua một lần, bỏ phần nước này đi. Lần hai tiếp tục luộc cho thịt chín, cho thêm một chút muối hạt. Chú ý thịt chín vừa độ để tránh bị nhừ và khô quá.

Thịt ức gà sau khi được luộc chín thì dùng tay xé thành những sợi không quá mỏng. Nếu nhiều bạn đang tập gym hay giữ dáng thì ức gà rất được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến.

Chú ý: muốn thịt ức gà không bị bở thì ngay sau khi luộc xong thì thả vào nước lạnh khoảng 10 đến 15 phút.

Bước 2: Xà lách chọn những cây cuộn chặt, lá bên ngoài lớn không bị nát. Cắt bỏ rễ xà lách, nhặt bỏ lá sau úa ở bên ngoài, tách từng lá ra để rửa. Rửa xà lách với nước khoảng 3 đến 4 lần. Nhớ nhẹ tay vì lá xà lách rất dễ nát.

Ớt chuông cắt cuống, bổ làm đôi rồi lọc bỏ hết hạt. Sau đó rửa sạch sau đó dùng dao cắt thành những sợi vừa ăn. Khi đã xắt miếng xong thì cho ớt chuông vào nồi nước luộc qua.

Đậu Hà Lan rửa sạch rồi cũng cho vào nồi luộc qua. Vớt ớt chuông cùng đậu Hà Lan ra ráo hết nước. Đậu Hà Lan và ớt chuông sau khi luộc mà muốn vẫn giữ được màu sắc tươi mắt thì cho ngay vào nước lạnh.

Bước 3: Sốt ăn kèm của món salad này rất đơn giản chỉ là mayonnaise và tương cà trộn đều. Cho lần lượt các nguyên liệu vào tô lớn từ xà lách, ớt chuông, đậu Hà Lan, ức gà cùng cải mầm vào trong. Cho sốt lên chốc các loại rau, cùng đũa trộn đều các nguyên liệu cho ngấm gia vị.

Cuối cùng là bày ra đĩa để thưởng thức. Món salad ức gà bao gồm toàn những nguyên liệu tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

Rau xà lách xào tỏi

Nguyên liệu

  • Xà lách 200 Gr
  • Tỏi 4 Tép
  • Dầu ăn 2 Muỗng canh
  • Muối 1/4 Muỗng cà phê
  • Bột bắp 1/2 Muỗng cà phê
  • Nước tương 1 Muỗng canh
  • Dầu hào 1/2 Muỗng canh
  • Nước 1 Muỗng canh

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Thực hiện

Bước 1

Rau xà lách tách lấy từng lá rửa sạch, để ráo nước. Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Trong chén nhỏ trộn đều hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh dầu hào.

Bước 2

Phi thơm tỏi băm với 2 muỗng canh dầu ăn, cho rau xà lách vào đảo nhanh tay. Đổ chén sốt đã pha vào, xào cho cải hơi dịu xuống thì tắt bếp.

Bước 3

Rau xà lách xào tỏi nên xào nhanh tay tránh để xà lách chính rục sẽ làm bóc hơi hết các vitamin có lợi trong rau nhé! Đây là món ăn vừa ngon miệng, vừa giúp chị em phụ nữ dưỡng dáng đẹp da nữa nhé! Nên bổ sung vào bộ sưu tập những món ăn kiêng đi nào!

Xà lách trộn cá ngừ

Xà lách trộn cá ngừ không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Món ăn từ rau xà lách này có thể dùng cho người già và trẻ nhỏ.

Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên Liệu

  • Xà lách: 1 cây
  • Cá ngừ: 1 hộp 
  • Cà chua: 1 quả
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Chanh, hành tím, ớt, tỏi
  • Mắm, đường

Các bước thực hiện món xà lách trộn cá ngừ

  • Bước 1: Xà lách tách lá, rửa sạch từng lá, ngâm với nước muối loãng, rửa lại rồi rẩy ráo. Hành tây lột vỏ, xắt mỏng.
  • Bước 2: Tao tí dầu với hành tím rồi xắt cà chua cho vào, sau đó cho cá ngừ hộp vào, thêm thìa nước mắm, dùng vá đảo sơ rồi tắt bếp, tránh đảo nhiều cá sẽ bị nát vụn.
  • Bước 3: Pha chế mắm chua ngọt: băm nhuyễn ớt tỏi với 1 thìa đường, vắt 1 quả chanh, sau đó thêm 2 thìa mắm, khuấy đều.
  • Bước 4: Dùng tộ cho xà lách vào, chan mắm chua ngọt, rưới dầu trong chảo cá ngừ lên trộn đều. Xếp trộn ra dĩa, cho cá ngừ lên trên và thưởng thức.

Kim Tiến - Lưu ý. Nội dung bài viết được Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt sưu tầm tổng hợp từ nhiều website. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt như chúng tôi đã làm. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Các món ăn từ rau xà lách (Carol) thơm ngon bổ dưỡng nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

5

Có 2 đánh giá, nhận xét

5
2 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0
1
0 đánh giá
Gửi đánh giá của bạn
  • T Trần Hữu Tâm 3 năm trước Tuyệt vời
    Nhìn hấp dẫn quá
  • L Linh 3 năm trước Tuyệt vời
    Lên Đà Lạt mà được ăn món này xà lách trộn thì ngon nhức nách

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com