Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm yêu thích của chị em nội trợ do thịt gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà không chứa nhiều chất béo. Thêm vào đó, thịt gà lại rất dễ chế biến tại nhà hoặc các nhà hàng.

Chắc hẳn có lúc bạn sẽ tự hỏi mình rằng một đĩa thịt gà cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng và nó có phải là thực phẩm làm tăng cholesterol hoặc có bất kỳ tác hại nào về sức khoẻ không?

Hôm nay, Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt - DL Fresh xin chia sẻ lại bài viết nguồn tham khảo Vinmec và healthline.com, webmd.com về thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà. Xin mời mọi người cùng tìm hiểu nhé

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Thịt gà thường được chúng ta chia làm nhiều loại ví dụ thịt đùi, thịt cánh và lườn. Mỗi vị trí kể trên lại cung cấp một lượng calo khác nhau từ protein đến chất béo. Dưới đây là số lượng calo theo các vị trí khác nhau của thịt gà.

Ức gà: 284 Calo

Ức gà là một trong những lựa chọn phổ biến nhất do có hàm lượng protein cao và ít chất béo, khiến nó trở thành thực phẩm tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

Một ức gà không da, không xương, nấu chín (172 gram) sẽ cung cấp các thành phần dinh dưỡng sau đây:

Lượng calo 284
Protein 53,4 gram
Carbs 0 gram
Chất béo 6,2 gram

Một phần ức gà 100 gram cung cấp 165 calo, 31 gram protein và 3,6 gram chất béo.

Điều đó có nghĩa là khoảng 80% lượng calo trong ức gà đến từ protein và chỉ 20% đến từ chất béo. Tuy nhiên đây là lượng tính toán thô, tức là chưa cộng thêm các thực phẩm nấu kèm khác trong món ăn của bạn: ví dụ nước xốt, dầu ăn, rau,....

Thịt đùi gà: 109 Calo

Đùi gà hơi mềm và có hương vị thơm ngon hơn ức gà do hàm lượng chất béo cao hơn.

Một đùi gà không da, không xương, nấu chín (52 gram) chứa:

Lượng calo 109
Protein 13,5 gram
Carbs 0 gram
Chất béo 5,7 gram

Một đùi gà 100 gram cung cấp 209 calo, 26 gram protein và 10,9 gram chất béo.

Do đó, 53% lượng calo đến từ protein, trong khi 47% đến từ chất béo.

Đùi gà thường rẻ hơn ức gà, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt khi bạn có ngân sách hạn hẹp.

Cánh gà: 43 Calo

Một cánh gà không da, không xương (21 gram) chứa:

Lượng calo 42,6
Protein 6,4 gram
Carbs 0 gram
Chất béo 1,7 gram

Mỗi 100 gram, cánh gà cung cấp 203 calo, 30,5 gram protein và 8,1 gram chất béo.

Điều này có nghĩa là cánh gà cung cấp 64% protein và 36% chất béo.

Má đùi gà: 76 Calo

Chân gà được tạo thành từ hai phần - đùi và má đùi gà. Một phần má đùi gà không xương (44 gram) chứa:

  • Lượng calo: 76
  • Protein: 12,4 gram
  • Carbs: 0 gram
  • Chất béo: 2,5 gram
Lượng calo 76
Protein 12,4 gram
Carbs 0 gram
Chất béo 2,5 gram

Mỗi 3,5 100 gram má đùi gà có 172 calo, 28,3 gram protein và 5,7 gram chất béo.

Như vậy khoảng 70% đến từ protein trong khi 30% đến từ chất béo.

Lợi ích sức khoẻ trong thịt gà

Giúp xương chắc khỏe

Canxi và vitamin D được cho là các yếu tố giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, protein cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và giữ cho khung xương mạnh mẽ.

Thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Bởi vậy, việc thưởng thức món này thường xuyên sẽ đảm bảo cho xương của bạn ít nhất một trong nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Cải thiện trí nhớ

Thịt gà chứa choline, chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng với trí nhớ và các chức năng khác của não.

Dữ liệu cho thấy những người tiêu thụ nhiều choline thực hiện bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người khác.

Thịt gà cũng chứa vitamin B12 liên quan đến chức năng ghi nhớ. Do đó, tiêu thụ thịt gà sẽ tăng cường trí não nhờ kết hợp B12 và choline.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Tinh thần thoải mái hơn

Thịt gà có chứa tryptophan, một loại axit amin làm tăng serotonin (hormone "tạo cảm giác tốt"). Mức serotonin thấp có liên quan đến chứng trầm cảm. Do đó, ăn thịt gà có thể giúp tinh thần của bạn được cải thiện hơn.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Bớt mệt mỏi

Nếu bạn bị thiếu máu do thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi thường xuyên - ngay cả khi bạn đã ngủ. Khi ăn thịt gà sẫm màu, bạn sẽ được bổ sung chất sắt.

Khi muốn cắt giảm lượng thịt gà, bạn nên thay thế bằng các loại thực phẩm giàu chất sắt để đáp ứng lượng chất được khuyến nghị hàng ngày.

Củng cố sức khỏe tim mạch

Những miếng thịt gà nạc, không chiên, không tẩm bơ và gia vị sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch. Món ăn này thường là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm cholesterol xấu.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Cải thiện khả năng sinh sản

Bất kể là nam hay nữ, nếu bạn đang muốn có con, hãy thêm thịt gà vào đĩa của mình. Các chuyên gia cho rằng tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, bao gồm các món chế biến từ gia cầm, liên quan đến khả năng sinh sản tốt hơn ở phụ nữ và chất lượng tinh dịch tốt hơn ở nam giới.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Giảm tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng

Tại Mỹ, ung thư đại trực tràng là nguyên nhân đứng thứ ba trong số các ca tử vong do ung thư. Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc gia cầm trong chế độ ăn uống của bạn (như thịt gà) có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh này.

Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà

Gây thiếu hụt chất dinh dưỡng

Hấp thụ quá nhiều một loại đồ ăn không phải là điều tuyệt vời. Khi bạn tập trung vào một thực phẩm, bạn có nguy cơ hạn chế các loại khác và bỏ lỡ một số chất dinh dưỡng.

Nếu ăn thịt gà mỗi ngày, bạn có thể không ăn các nguồn protein khác như hải sản, đậu và những lựa chọn mang lại lợi ích mà thịt gà không có. Ăn thịt gà không phải là điều xấu, miễn là bạn cũng ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác để ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng.

- Lưu ý. Nội dung bài viết được Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt sưu tầm tổng hợp từ nhiều website. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại danh mục Giá Trị Dinh Dưỡng như chúng tôi đã làm. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Thành phần giá trị dinh dưỡng bên trong thịt gà nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com