Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Rau muống là món ăn rất quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt, các món ăn từ rau muống không chỉ đơn giản mà còn rất nhiều dinh dưỡng. Nào! Hãy cùng Cung Cấp Rau Củ Sạch Đà Lạt - DL Fresh tìm hiểu tất cả những món ăn từ rau muống cực dễ làm

Rau muống xào tỏi

Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi:

– 1 bó rau muống xanh non (rau muống cọng nhỏ ăn sẽ ngon hơn)

– Tỏi băm nhỏ chia làm 2 phần

– Dầu ăn, mì chính, nước mắm, muối

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm rau muống xào tỏi:

– Rau muống nhặt sạch, bỏ lá sâu, lá úa và phần gốc già. Rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước

– Dùng nồi sạch đổ chút nước, đặt lên bếp cho thêm một ít muối, đợi sôi thì bỏ rau vào chần qua (chín khoảng 80%, đây chính là bí quyết cách làm rau muống xào tỏi ngon giòn và xanh đấy).

–  Vớt ra cho ngay vào nước lạnh hoặc rửa qua dưới vòi nước sạch cho nguội rồi vớt ra rổ, để ráo nước. Làm như vậy thì rau sẽ có màu xanh mát.

–  Đặt chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn, cho thêm tỏi đã băm vào, phi vàng tỏi thì đổ tiếp rau muống vào, dùng đũa đảo đều tay. Trong quá trình đảo, bạn thêm gia vị như mì chính, nước mắm. Xào đến khi rau gần chín thì cho nốt tỏi vào, trộn đều, gắp rau muống ra đĩa. rắc chút hạt tiêu là được.

Rau muống ngâm chua ngọt

Nguyên liệu

  • 500gr rau muống
  • 250ml nước
  • ½ chén giấm
  • Hành tím, tỏi, ớt
  • 50gr muối
  • 20gr đường

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm

  • Rau muống lặt bỏ lá, ngắt cọng, cắt khúc vừa ăn, rửa lại cho thật sạch. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái lát mỏng, rồi đem ngâm với 1/2 muỗng cà phê muối, sau đó rửa lại nước. Ớt chẻ đôi. Hành tím bóc vỏ, cắt đôi. Tỏi bóc vỏ.
  • Đun nồi nước sôi với ít muối, thả rau muống vào chần sơ khoảng từ 3-5 phút. Sau đó vớt ra ngâm vào nước đá lạnh để giữ cho rau muống được giòn lâu. Tiếp theo vớt rau muống ra rổ cho ráo nước.
  • Đun sôi nước, thêm ít muối, đường vào nấu cho tan, sau đó tắt bếp, để nguội rồi cho giấm vào hòa tan.
  • Bạn có thể tùy chỉnh tỷ lệ giấm, đường phù hợp.
  • Xếp rau muống vào lọ thủy tinh, thêm cà rốt, ớt, hành tím, tỏi vào rồi đổ hỗn hợp giấm đường đã nguội vào lọ thủy tinh, đậy kín để một ngày là dùng được.
  • Rau muống ngâm chua ngọt có thể được dọn dùng với món kho, hay ăn cùng các món nướng cũng rất ngon.

Có thể bảo quản trong tủ lạnh để dành dùng dần trong 7-10 ngày

Nộm rau muống tôm khô

Nguyên liệu làm món nộm rau muống tôm khô:
  • 1 bó rau muống non
  • 50gr tôm khô
  • 50gr lạc rang chín
  • 1 thìa cà phê muối
  • 1 quả chanh
  • 1 quả ớt sừng
  • 1 củ tỏi
  • 2 thìa nước mắm
  • 2 thìa đường
  • 1 bát nước đá lạnh

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm món nộm rau muống tôm khô

Bước 1. Rau muống nhặt lấy ngọn non rồi cắt khúc dài, rửa vài lần với nước cho sạch. Lạc rang chín xát sạch vỏ rồi giã dập. Tỏi băm nhỏ. Tôm khô rửa sạch rồi ngâm nước 10 phút cho tôm mềm, vớt ra để ráo nước.

Bước 2. Đặt 1 nồi nước lên bếp cùng với 1 thìa cà phê muối, đun cho nước sôi thì cho rau muống vào luộc tới khi rau vừa chín là vớt ra ngay. Thả rau vào tô nước đá lạnh 5-7 phút cho rau nguội hoàn toàn thì vớt rau ra để cho ráo nước.

Bước 3. Đặt chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn sau đó cho tỏi băm và phi cho dậy mùi thơm, tiếp theo bạn cho tôm khô vào xào, nêm 1 chút nước mắm, 1 chút đường và đảo đều là tắt bếp, xúc tôm ra đĩa để cho nguội.

Bước 4. Pha nước trộn nộm: Ớt sừng+ tỏi băm nhỏ. Cho nước mắm, đường, 1 thìa nước cốt chanh vào bát và khuấy đều cho đường tan hết sau đó cho tỏi và ớt băm vào cùng rồi khuấy đều, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.
Cho rau muống đã luộc chín vào âu cùng với tôm khô, nước trộn nộm, lạc giã dập sau đó trộn thật đều nguyên liệu. Cho nôm rau muống tôm khô ra đĩa để thưởng thức.

Gỏi rau muống tai heo

Nguyên liệu món nộm rau muống:

– Rau muống: 1 hoặc 2 mớ (tùy thích)

– Tai lợn (100-150gr) 

– Lạc rang

– Đường, chanh, tỏi, ớt, bột canh

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm món nộm rau muống:

Bước 1: Rau muống nhặt sạch, bỏ lá, rửa sạch dưới vòi nước chảy, sau đó cho vào nồi luộc chín tới, chú ý đừng để chín nhừ.

Bước 2: Vớt rau muống ra, cho ngay rau vào một tô nước đá lạnh, ngâm khoảng từ 5-10 phút để rau muống xanh và giòn hơn.

Bước 3: Vớt rau ra rổ, để ráo.

Bước 4: Tai lợn luộc thật chín, thái thành từng lát mỏng dài. Lạc rang chín, xát bỏ vỏ, sau đó giã dập. Tỏi đập dập, băm nhỏ. Ớt thái nhỏ.

Bước 5: Pha nước trộn nộm như sau: 2 thìa đường + nước cốt 1 quả chanh + 1 thìa nhỏ bột canh + tỏi đập dập + ớt thái nhỏ, khuấy cho tan.

Bước 6: Đổ rau muống và tai lợn vào một tô lớn, rưới đều hỗn hợp đã pha rồi đảo đều, để trong vòng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 7: Bày nộm ra đĩa và rắc lạc lên trên là hoàn thành.

Nộm rau muống tai heo là món ăn ngon lành, với nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, cách chế biến cũng không hề cầu kì mà thành phẩm lại trông cực kì bắt mắt.

Rau muống xào giá

Nguyên liệu

– 300-400g rau muống.

– 200g giá đỗ.

– 2 thìa súp dầu hào.

– 1 thìa súp nước mắm.

– 1 thìa cà phê loãng mắm tôm (cho hay không là tuỳ sở thích).

– 5 tép tỏi.

– 1 củ hành tím (15g).

– 1 củ hành tây nhỏ (50g).

– 3 – 4 cây hành hoa.

– Muối, cà phê, hạt tiêu, đường, mì chính, dầu ăn

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm món rau muống xào giá đỗ

– Bước 1: Rau muống và giá đỗ bạn nhặt bỏ phần già và phần hư hỏng. Sau đó rửa thật sạch đến 4 – 5 lần nước. Tiếp theo, bạn nên ngâm riêng mỗi loại rau trong nước muối loãng khoảng 20 phút để làm sạch. Cuối cùng thì rửa lại một lần nước nữa với nước và để ráo. 
– Bước 2: Đun sôi 1.5 lít nước trong một cái nồi to vừa phải. Cho vào bên trong nước 1 thìa súp muối và 1 thìa súp dầu ăn. Đợi nước sôi thì cho tiếp rau muống vào, dìm rau ngập đều dưới nước khoảng 2 phút. Vớt rau ra rổ thưa rồi xối nước lạnh và tãi rau ra khắp lòng rổ cho rau thật nguội.

– Bước 3: Cho tiếp giá đỗ vào nồi nước vừa trần rau muống, đảo qua lại cho giá đỗ tái đi một chút thì đổ ra rổ và cho nước lạnh vào giá đỗ để làm nguội. (Lưu ý: Nếu muốn rau tươi xanh thì sau khi xối nước lạnh thì ngâm rau muống và giá đỗ chung vào chậu nước đã khoảng 5 – 10 phút).

– Bước 4: Sau khi ngâm giá đỗ và rau muống xong thì vớt ra để riêng cho ráo nước, rồi dùng dao hoặc kéo cắt rau muống thành những đoạn dài 5 cm. 

– Bước 5: Lấy hành hoa nhặt bỏ gốc, rễ và những phần hư hỏng. Sau đó đem rửa sạch và thái khúc dài khoảng 3cm. Phần củ hành thì cắt dài khoảng 5cm, sau đó cắt lát mỏng dọc theo củ dày khoảng 2mm.

– Bước 6: Với hành tây, hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Hành tây bổ làm đôi sau đó cắt lát dày 0,5cm dọc theo củ, để riêng. Hành tím và tỏi đập giập, bằm nhỏ để riêng mỗi loại .

– Bước 7: Dùng một cái chảo to bắt lên bếp, đun nóng già chảo, cho vào chảo 1 thìa súp dầu ăn khi thấy dầu ăn bắt đầu bốc khói ta cho vào chảo hành tím bằm và tỏi đã bằm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó, cho rau muống vào cùng ½ thía súp nước mắm, 1/4 miệng thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mắm tôm loãng vào đảo đều nhanh tay khoảng 2 phút. Tiếp theo, cho giá đỗ vào và đảo đều cùng 1 thìa súp dầu hào vào đảo đều tất cả rồi khi món ăn gần chín thì bạn cho lá hành hoa vào đảo đều.

– Bước 8: Nêm nếm lại một lần nữa cho vừa với khẩu vị của gia đình là được. Nếu ai dùng mỳ chính thì chế vào lúc này. Đảo đều rồi trút rau ra đĩa to.

Lưu ý chung: Công thức này có thể áp dụng cả cho rau muống xào lẫn giá đỗ cùng với thịt bò. Nếu xào không có thịt bò thì mắm tôm chính là linh hồn của món rau muống xào.

Rau Muống Luộc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 bó rau muống
  • 1 quả chanh
  • Muối
  • 1 chút đá

Cách luộc rau muống xanh giòn và ngon miệng

Bước 1: Rau muống nhặt sạch gốc già, lá sâu vàng. Sau đó, rửa nhiều lần dưới vòi nước sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước sạch và cho thêm một muỗng muối vào hòa tan. Sau đó, cho rau muống vào ngâm trong khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 3: Chọn một xoong rộng để luộc rau rồi cho nước lạnh vào cùng 1/2 thìa muối. Bắt lên bếp đun cho đến khi nước sôi thì cho rau hết rau muống vào.

Bước 4: Ngay sau khi cho hết rau muống, bạn dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều.

Bước 5: Bạn dùng đũa lật rau qua lại, cứ làm như vậy cho đến khi rau chín. Nếu muốn ăn giòn thì bạn luộc khoảng chừng 3 phút. Còn nếu muốn ăn mềm thì bạn nên luộc khoảng chừng 5 phút. Đừng nên luộc quá thời gian này vì sẽ rất dễ làm cho rau muống bị nát, ăn không ngon.

Lưu ý: Để rau muống luộc được xanh giòn và ngon hơn bạn cần cho rau ngập hoàn toàn trong nước.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Bước 6: Chuẩn bị sẵn một chậu nước lạnh có đá viên và vài miếng vỏ chanh. Sau khi rau được luộc chín, bạn vớt ra và cho vào chậu nước lạnh, dùng đũa tản đều rau để rau ngập hoàn toàn trong nước lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột không chỉ khiến cho rau có màu xanh đẹp, trở nên giòn ngon mà còn giúp giữ lại những vitamin có trong rau.

Bước 7: Sau khi rau hạ nhiệt, bạn vớt rau ra rổ cho ráo nước. Chuẩn bị một đĩa lớn rồi cho rau vào và đem mời cả nhà thưởng thức cùng cơm.

Rau muống là một thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Theo y học, các chất dinh dưỡng có trong rau muống rất tốt cho tim mạch, có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, điều trị thiếu máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Rau muống xào ốc móng tay

Nguyên liệu làm ốc móng tay xào rau muống

  • 1kg ốc móng tay
  • 1 bó rau muống tươi, non
  • 50g đậu phộng (lạc) rang sẵn
  • 50g hành khô
  • 50g tỏi khô
  • 4 trái ớt đỏ
  • Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, nước mắm, dầu ăn.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm ốc móng tay xào rau muống

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm ốc móng tay xào rau muống

Ốc móng tay bạn đem ngâm vào nước vo gạo khoảng 2 tiếng cho ốc nhả hết cát cho sạch. Trường hợp nếu không có nước vo gạo, bạn có thể ngâm trong nước lạnh 1 tiếng sau đó rửa sạch ốc móng tay nhiều lần với nước.

Tiếp đó, bạn cho ốc món tay vào nồi cùng một lượng nước vừa đủ đem đun sôi nhanh, đổ ra rổ để nguội, tách lấy thịt ốc móng tay. Sau đó, bạn cho thịt ốc vào tô rồi ướp với hỗn hơp các gia vị gồm: 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, ½ thìa tiêu trong  khoảng 15 – 20 phút cho ốc ngấm đều gia vị.

  • Rau muống bạn nhặt sạch rồi đem ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước, để ráo.
  • Tỏi khô, hành khô đem lột vỏ, đập dập, băm nhỏ và để riêng.
  • Đậu phộng rang đem xát cho sạch vỏ rồi dùng cối giã nhỏ hoặc máy xay xay sơ cho nhỏ.
  • Ớt sừng bỏ cuống, rửa sạch, thái lát.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn và đun sôi và cho tiếp với ½ phần tỏi băm nhỏ và phi thơm, tiếp tục cho ốc móng tay vào xào chín đều rồi trút ra bát để riêng.

Cho tiếp 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun sôi thì cho hành băm vào phi thơm rồi trút ra chén để riêng.

Bước 3: Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, đun sôi, cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cho rau muống vào xào nhanh tay với lửa lớn. Để rau muống xào có màu xanh non, bạn đảo đều tay và giữ nguyên lửa lớn, sau đó nêm thêm: 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt đảo đều và xào cho tới khi rau muống chín tới. Lúc này bạn tiếp tục trút đĩa ốc móng tay vào, đảo đều vài lần nữa và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho ớt đã thái lát và ½ thìa tiêu bột vào, rưới nhẹ lên bên trên 1 thìa dầu ăn nữa để món ốc móng tay xào rau muống hấp dẫn, bóng bẩy hơn rồi tắt bếp.

Bước 4: Bày ốc móng tay xào rau muống ra đĩa, rắc đậu phộng giã nhỏ, hành phi lên trên.

Cho vào chén 3 thìa nước mắm nguyên chất, thêm vào ½ thìa canh ớt sừng băm và trộn đều làm nước chấm ăn kèm món ốc móng tay xào rau muống.

Rau muống xào mắm tôm

Nguyên liệu làm món rau muống xào mắm tôm

400gr rau muống

100gr thịt heo xay, 1 trái ớt, 3 nhánh tỏi.

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, mắm tôm.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm món rau muống xào mắm tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống bạn đem lặt lấy phần ngọn, rồi rửa sạch để ráo.

Ớt, tỏi bạn đem băm nhuyễn.

Bước 2: Xào thịt xay với mắm tôm

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun cho dầu ăn sôi lên thì bạn bỏ ớt và tỏi băm vào chảo xào thơm, tiếp đến bỏ thịt băm vào xào khoảng 3 phút thì nêm nếm gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh mắm tôm đảo đều tay để gia vị ngấm đều vào thịt, xào thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Xào rau muống với thịt xay

Bắc chảo lên bếp, sau đó bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu ăn rồi bỏ rau muống vào xào khoảng 2 phút, lúc này rau muống đã chín tái thì bạn bỏ thịt xay xào mắm tôm vào, xào chung với rau muống, nhớ đảo đều tay để các nguyên liệu quyện vào nhau và rau muống cũng chín đều hơn.

Xào rau muống khoảng 3-4 phút là rau muống chín thì bạn tắt bếp. Múc rau muống xào thịt xay mắm tôm ra ra đĩa và thưởng thức.

Rau muống giòn ngon, thấm vị mắm tôm đậm đà, lạ miệng. Món rau muống xào mắm tôm ăn chung với cơm nóng thì đảm bảo ngon “hết sảy” luôn nhé!

Gỏi rau muống chiên giòn

Nguyên liệu:

- Rau muống (chọn loại cọng dài và to): 150 gr

- Bột chiên giòn: 100 gr

- Trứng gà: 1 quả

- Tôm sú: 150 gr

- Xoài bằm: 100 gr

- Gia vị: tiêu, hạt nêm, bột ngọt.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm:

- Rau muống, bỏ lá bỏ phần gốc già, rửa sạch, cắt khúc.

- Tôm luộc chín, lột vỏ, chừa đuôi, chẻ dọc thân để lấy chỉ đen.

- Xoài gọt vỏ, bằm thành sợi.

- Rau lăn qua bột, chiên nhanh tay.

- Bày rau muống ra đĩa, thêm xoài bằm và ớt xắt sợi, cho tiếp tôm vào. Rưới nước mắm chua ngọt.

- Dùng với nước mắm keo.

• Nước mắm keo: gồm đường, nước mắm và ớt khô – gia giảm vừa đủ. Nước mắm gỏi: gồm nước mắm, nước lọc, đường, muối, tỏi, ớt, chanh – gia giảm vừa đủ.

Canh chua rau muống tôm tươi

Món này chuẩn bị rất nhanh gọn, cần các nguyên liệu sau:

Rau muống 300 gram

Tôm tươi 200 gram

Me chín 1 vắt (khoảng 30 gram)

Tỏi băm, ngò gai, rau om, ớt sừng, dầu ăn, bột nêm, đường, bột ngọt, nước mắm

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Và cũng rất đơn giản để nấu một món canh ngon:

  • Rau muống rửa sạch, lặt lấy phần cọng non.
  • Tôm làm sạch, cắt chân và đầu. Các bạn có thể cắt bỏ đuôi, nhưng mình giữ đu6i tôm lại cho đẹp.
  • Rau om và ngò gai xắt nhuyễn, ớt sừng xắt khoanh xéo (hoặc xắt sợi cũng được).
  • Me giằm với nước sôi, lọc bỏ xác, chỉ lấy nước me.
  • Cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi, dầu sôi cho tỏi vào phi thơm rồi cho tôm vào xào săn.
  • Tiếp đến, châm một lượng nước vừa phải vào nồi, đợi sôi thì cho nước me vào, sau đó đến rau muống.
  • Rau muống vừa chín thì nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, một muỗng súp nước mắm. Thêm ớt xắt khoanh vào.
  • Nêm nếm lại vừa ăn thì tắt bếp, múc ra tô, rắc rau om và ngò gai xắt nhuyễn lên mặt canh.

Gỏi rau muống tôm thịt

+ 100 g thịt nạc 
+ Rau thơm 
+ Hành tây 
+ 1 thìa cà phê đường
+ 2 thìa cà phê giấm 
+ Chanh, tỏi, ớt, nước mắm 
+ 50 g đậu phộng hay lạc rang giã nhỏ

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

*Cách làm gỏi rau muống tôm thịt

Cách làm món gỏi rau muống có thể chọn cách để rau sống như vậy hoặc làm món gỏi rau muống chiên giòn đều ngon nhé. Đầu tiên, rau muống đem nhặt bỏ lá và cọng già, cắt khúc 15 cm,  dùng dao chẻ dọc và nhỏ rồi ngâm ngay vào nước có cho thêm ít muối và giấm vào ngâm trong 15 phút. Làm như vậy để rau muống ra hết mủ và giòn hơn. Sau đó, vớt ra rổ cho ráo nước.

Tiếp đến, bạn rửa sạch phần thịt, tôm. Sau đó, cho thịt vào luộc chín. Bạn nhớ cho ít muối vào nước luộc thịt để thịt được ngon hơn. Khi chín thì vớt ra để nguội rồi thái mỏng.

Tôm cũng luộc chín rồi bóc vỏ và chẻ đôi theo chiều dọc con tôm. Ngâm tất cả tôm, thịt vào nước mắm pha sẵn chanh, tỏi, ớt cho thấm gia vị. Nếu làm gỏi rau muống da heo thì bạn cũng làm như vậy nhé.

Còn hành tây thì  bạn bóc vỏ ngoài, rồi bào mỏng, ngâm với giấm cho hành bớt cay. Tỏi cũng bóc vỏ, giã nhuyễn cùng với vài quả ớt, nếu thích ăn cay thì thêm ớt nhé. Rau thơm bạn nhặt lá rồi rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Bây giờ, đến cách pha nước trộn, phần quyết định độ ngon của món gỏi. Bạn cho nước cốt chanh+ tỏi+ ớt+ đường+ giấm cào chung rồi khuấy đều, chế nước mắm từ từ vào, bạn nếm thử xem đã đủ các vị chua, cay, ngọt, mặn chưa nhé. Bạn có thể cho thêm các thứ vào tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Bạn cho rau muống vào thau cho dễ trộn nhé, sau đó đổ từ từ hỗn hợp nước trộn gỏi vào cho ngấm dần. Sau đó, cho phần thịt, tôm vào và trộn đều với nhau. Với cách làm gỏi rau muống thịt bò bạn cũng thực hiện tương tự nhé. Để trong khoảng 5-10 phút là có thể ăn rồi. Khi ăn bạn chỉ cần cho thêm lạc rang lên trên để đẹp mắt và ngon hơn nhé

Mỳ tôm xào rau muống

Nguyên liệu cho món mì tôm xào rau muống:

+ Mì tôm 1 gói

+ Rau muống ½ mớ

+ Tỏi ½ củ, hành tím

+ Gia vị: dầu ăn, muối, mì chính

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách chế biến món mì tôm xào rau muống:

Bước 1: Sơ chế: Rau muống nhặt sạch rửa và ngâm với nước muối 5’ rồi vớt ra cho ráo nước. Tỏi và hành rửa sạch sau đó băm nhỏ

Bước 2: Đun sôi nước trần mì cho tơi rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Tiếp đó cho rau muốn vào trần sơ để rau không bị cứng khi xào nhé

Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun sôi dầu sau đó đổ mì vào xào với lửa lớn để mì tôm được giòn như ý và săn lại bạn trút ra đĩa. Vẫn để chảo trên bếp bạn cho thêm 1 chút dầu nữa  để phi thơm hành tỏi sau đó bạn cho rau muống vào vừa đảo vừa nêm thêm gia vị cho vừa ăn nhé. Khi rau muống chín bạn đổ mì tôm vào đảo đều là có thể dùng ngay được rồi.

Bạn có thế cho thêm tương ớt vào món ăn để có được vị cay. Có thể thay thế bằng rau cải và cho thêm thịt bò hoặc các loại hải sản mà bạn thích

Rau muống xào chao chay

+ 1 bó rau muống
+ 2-3 viên chao trắng 
+ Hạt nêm, dầu ăn, tỏi, muối và đường.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm rau muống xào chao ngon phụ thuộc vào việc chọn mua rau nhé, rau cần chọn những bó tươi, cọng nhỏ. Rau muống bạn đem ngắt lấy cọng non,  rửa rau sạch với nước có pha ít muối, để rau cho ráo nước nhé.

Bạn múc chao trắng ra bát, cho vào nửa thìa đường, dùng thìa tán thật nhuyễn chao. Tỏi đem bóc vỏ khô bên ngoài, giã nhỏ, làm như vậy sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn và đậm đà hơn nữa.

Đun nồi nước cho thật sôi, cho rau muống vào chần sơ qua. Đừng nên luộc kĩ quá sẽ làm rau bị nát  khi ăn sẽ không ngon.Sau đó, bạn vớt rau muống cho vào âu nước lạnh có thêm vài viên đá lạnh khoảng 2 phút,  sau đó vớt rau ra rổ cho ráo nước . Đây là bí quyết của cách làm rau muống không bị đen nhé. Đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn rồi đem phi tỏi thơm.

Bạn nhớ không nên phi tỏi vàng quá nhé, vì khi xào rau tỏi sẽ bị chaý. Sau đó, cho rau muống vào xào nhanh tay trên lửa lớn, cho chao vào đảo cùng. Đảo đều để gia vị thấm đều vào trong rau.

Thêm vào nửa thìa hạt nêm, cần nêm lại vì chao đã mặn sẵn nhé. Nêm nếm lại cho vừa an rồi tắt bếp, múc rau ra đĩa là bạn đã có món rau muống xào chao chay thật ngon rồi.

Nộm rau muống thịt bò

Chuẩn bị:

– Rau muống: 1 mớ to

– Thịt bò phần vai: 200g

– Giá đỗ, muối, mắm, đường, nửa quả chanh, tỏi, ớt, lạc rang.

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm nộm rau muống thịt bò

– Bước 1: Rau muống ngắt ngọn non (nếu ngọn rau to quá bạn có thể chẻ đôi hoặc 3), rửa sạch, luộc sơ qua, vớt ra tô nước lạnh có thêm vài viên đá cho rau muống xanh và giòn khi làm nộm. 

Giá đỗ rửa sạch để ráo nước.

– Bước 2: Thịt bò cắt thành những lát thật mỏng, đem xào sơ qua trên chảo lửa lớn với hành phi thơm. Khi thấy thịt hơi săn lại thì tắt bếp. 

– Bước 3: Cho rau muống và giá đỗ vào bát to, cho thêm lượng muối vừa đủ vào cho ngấm rau khoảng 3-4 phút, tiếp theo cho thịt bò vào cùng, rưới phần nước mắm chua ngọt (theo công thức: 2 thìa canh mắm + 2 thìa cà phê nước sôi + 1 thìa canh đường + nước cốt nửa quả chanh + tỏi, ớt băm rồi đem trộn đều hỗn hợp cho hòa quyện). 

– Bước 4: Cuối cùng bạn rắc lạc rang và cũng trộn đều lên để lạc làm dậy mùi thơm của nộm.

Nghêu xào rau muống

Nguyên liệu làm nghêu xào rau muống

– Nghêu tươi sống: 500g,

– Rau muống cọng: 300g,

– Sả cây,

– Tỏi ớt, chanh, dầu ăn,

– Gia vị: đường, muối, nước mắm, hạt nêm,

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm nghêu xào rau muống ngon

Bước 1

– Nghêu vào thau, cho 3 muỗng canh muối, cắt 2 trái ớt, đổ nước sâm sấm nghêu và ngâm trong 2 tiếng để nghêu nhả sạch cát. Sau đó, vớt  nghêu ra, rửa sạch.

– Rau muống rửa sạch, cắt khúc.

– Tỏi ớt băm nhỏ.

Bước 2

Sả cắt khúc, cho vào nồi cùng nghêu để luộc. Luộc đến khi toàn bộ số ngao trong nồi đã mở miệng thì tắt bếp.

Cho ngao ra tô, để nguội và gỡ lấy phần thịt nghêu.

Bước 3

Pha nước mắm tỏi ớt chua ngọt: cho 4 mỗng cafe đường + 5 muỗng cafe nước mắm + 6 muỗng cafe nước lọc + 1 muỗng cafe nước cốt chanh, + tỏi ớt bằm. Trộn đều lên.

Bước 4

Bắc chảo, cho dầu ăn vào, phi tỏi thơm rồi cho rau muống vào xào. Rau vừa xanh tới, cho tiếp thịt nghêu vào xào đều tay, cho 1 muỗng cafe hạt nêm và nêm 1 ít nước mắm đã pha sẵn cho vừa miệng. Tắt bếp, cho rau xào ra dĩa và dùng nóng với cơm.

Canh cua rau muống khoai sọ

Nguyên liệu nấu canh cua khoai sọ rau muống

– Cua đồng: 200 gr

– Rau muống: 1/2 mớ

– Rau nhút: 1 mớ

– Khoai sọ: 5 củ lớn (hoặc 10 củ nhỏ)

– Mắm tôm

– Gia vị: muối, hạt nêm, mì chính, dầu ăn

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách nấu canh cua khoai sọ rau muống

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Cua đồng sau khi mua về thì bạn rửa sạch, cho vào thau xốc mạnh với muối. Sau đó, bạn tách phần mai cua ra, gạt lấy gạch cua để ra chén riêng, bỏ phần vỏ mai cua. Đối với phần thịt còn lại, bạn vẫy cho ráo nước rồi dùng chày giã hoặc máy xay xay nhuyễn.

– Phần thịt cua sau khi giã nhuyễn thì bạn cho lượng nước lọc vào khuấy rồi dùng rây lọc lấy phần nước thịt cua và cho vào chút xíu xiu muối.

– Với khoai sọ, bạn cạo sạch vỏ và thả vào thau nước muối để khoai không bị thâm và sạch nhớt. Sau đó, bạn cắt khoai thành miếng vừa ăn rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Lưu ý: khi cạo vỏ khoai sọ, bạn nên đeo bao tay hoặc luộc sơ trước để tránh bị ngứa khi bào vỏ.

– Bạn nhặt bỏ phần lá sâu, lá úa và phần gốc già bỏ đi. Sau đó, rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Nấu canh khoai sọ rau muống

– Bắc nồi lên bếp và cho phần nước cua ban nãy lọc được vào đun với lửa nhỏ. Khi canh sôi thì bạn vớt phần gạch cua đóng để ra chén riêng.

– Bạn cho vào nồi 1 muỗng canh mắm tôm, tiếp tục cho khoai sọ vào và để lửa vừa ninh cho khoai chín.

– Trong thời gian chờ khoai chín thì bạn bắc một chảo khác lên, cho chút xíu dầu ăn vào tráng cho chảo nóng thì cho hành tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho phận gạch cua vào xào sơ.

– Khi khoai chín nhừ thì bạn cho rau muống, rau nhút và phần gạch cua vừa xào vào, để lửa đun cho nồi canh sôi thêm lần nữa thì nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Cuối cùng, cho phần gạch cua vớt ra ban nãy vào, để nồi canh sôi liu riu thêm khoảng 1 – 3 phút là có thể tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành

– Múc canh ra tô và rắc chút tiêu xay là bạn đã hoàn tất món canh của mình.

Nộm rau muống khế giòn

Nguyên liệu

  • 500gr rau muống
  • 3 quả khế chua xanh
  • 1 quả chanh
  • 1 muỗng cà phê đường
  • Rau thơm: kinh giới, ngò ôm, húng lủi
  • 1/2 muỗng cà phê muối hầm
  • 1/2 muỗng cà phê nước tương
  • 1 quả ớt hiểm
  • 50gr lạc rang bóc vỏ

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm

  • Chanh vắt lấy nước. Trộn chanh, đường, muối hầm với nhau thành nước nộm
  • Rau muống, nhặt sạch, bỏ bớt lá.
  • Khế thái hạt lựu nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Các loại rau thơm, nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Đun sôi nước với xíu muối hầm, cho rau muống vào luộc vừa chín tới. Vớt rau ra rổ để ráo nước.
  • Trộn rau muống và khế với nhau. Rưới nước nộm vào rau, tiếp tục trộn tiếp để rau ngấm gia vị đều.
  • Cho hỗn hợp rau thơm vào, trộn đều lần nữa là xong.
  • Khi ăn, gắp rau ra đĩa, rắc lạc rang lên trên.

Canh ghẹ rau muống

Nguyên liệu: (cho 3 phần ăn)

+ 3 con ghẹ

+ 100 – 150g chả cua

+ 1/2 mớ rau muống non, ngọn nhỏ

+ Vài cọng rau ngổ

+ 2 quả cà chua

+ Bột canh

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm:

– Ghẹ rửa sạch, chặt làm đôi hoặc làm tư hay để nguyên con cho đẹp, muốn canh thêm ngọt thì các bạn đập dập càng ghẹ nhé. Rau muống nhặt rửa sạch, bỏ bớt lá, nếu cọng rau hơi to thì sau khi rửa các bạn dùng tay vặn rau thành đoạn ngắn để khi nấu rau được mềm hơn.

– Cà chua, rau ngổ rửa sạch, cắt khúc ngắn và bổ múi cau.

– Cho ghẹ vào nồi cùng 2 thìa cà phê bột canh luộc chín, vớt ghẹ ra, lọc nước canh qua rây nhỏ để nước được trong.

– Đun nước canh sôi trở lại, thả rau muống vào đun, vê chả cua thành những viên tròn vừa ăn thả vào nồi canh, đậy vung lại.

– Khi chả cua chín nổi lên, ngọn rau nhừ vừa đủ độ thì thả cà chua vào nồi đun sôi, nêm nếm lại để canh có độ mặn vừa miệng rồi tắt bếp.

– Rắc rau ngổ thái nhỏ cho thơm, múc canh ra bát, dùng nóng.

Rau muống xào nấm

Nguyên liệu

  • 1 bó rau muống
  • 100g nấm rơm tươi
  • Boa-rô
  • Dầu ăn,nước tương, muối, bột ngọt
  • Đậu phộng rang giã nhỏ
  • Dầu ăn

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Cách làm

  • Rau muống nhặt sạch, vứt bỏ lá sâu, già. Rửa sạch và để ráo.
  • Nấm rơm gọt bỏ phần bẩn, cắt miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối loãng 15 phút. Sau đó xả sạch lại.
  • Luộc chín rau muống, khi luộc cho vào nồi nước 1/2 muỗng cà-phê muối và luộc ngập mặt rau để rau được xanh. Khi vớt ra thì cho ngay rau vào âu nước lạnh, rồi để ráo
  • Đun nóng dầu ăn,cho nẩm rơm vào đảo sơ, thêm vào một ít nước tương rồi tắt bếp, để riêng ra chén
  • Lấy phần đầu trắng boa-rô thái mỏng, phi thơm cùng dầu ăn
  •  Cho rau muống đã luộc vào và đảo đều với lửa lớn.
  •  Trút phần nấm rơm đã xào vào. Nêm nếm lại muối, bột ngọt hoặc bột nêm cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.
  • Cho ra đĩa và rải lên đậu phộng ra hoặc mè để tăng sự hấp dẫn của món ăn.

Canh rau muống nấu hến chua ngọt

Nguyên liệu chuẩn bị như sau:

+ 200gr rau muống

+ 200gr hến

+ Cà chua

+ Me chín

+ Gia vị: muối, hành tím, ớt, nước mắm

Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm

Hướng dẫn cụ thể cách nấu canh hến:

Sơ chế:

– Hến nguyên con khi mua về nên ngâm hến qua nước vo gạo 1 giờ.

– Sau đó nấu sôi nước, bỏ vào 1 nhúm muối nhỏ, cho hến vào, vớt hến ra, lấy thịt còn vỏ bỏ, rửa sạch thịt rồi để ráo. Với nước luộc hến bạn cũng nên lấy phần nước trên cùng.

– Với hến đã được sơ chế bạn nên cho vào 1 nhánh gừng, luộc rồi bỏ đi 1 nước để khử đi mùi tanh. Cách nấu:

– Thịt hến bạn ướp cùng với 1 muỗng nước mắm, rất ít đường, muối, tiêu, nhớ trộn lên đều.

 – Rau muống bạn cần rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng khúc.

– Tiếp tục ướp hến với muối, tiêu, cà chua cắt múi cau, nước me.

– Chuẩn bị 1 cái nồi khác, cho dầu ăn vào làm nóng rồi cho hành tím vào phi, trút hến + cà chua vào xào, khi nào cà chua hơi mềm và hến đã chín bạn trút vào nồi nước luộc hến (đã lấy phần nước sạch), tiếp đến là nước me.

– Sau cùng là cho rau muống vào, nếu rau muống còn non bạn cho vào một lát sẽ chín ngay, đừng để rau muống -chín quá sẽ không ngon.

Kim Tiến - Lưu ý. Nội dung bài viết được Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt sưu tầm tổng hợp từ nhiều website. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Cung Cấp Rau Sạch Đà Lạt như chúng tôi đã làm. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Các món ăn ngon làm từ rau muống cực dễ làm nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com