Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Cách trồng chanh khỏe mạnh sai trĩu quả

Chanh là loài cây bụi, dạng thân gỗ và có nhiều gai. Quả xanh lục, vị chua nhưng là phương thuốc chữa nhiều bệnh đặc biệt có khẳ năng ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển. Bạn sẽ có ngay những cây chanh khoẻ mạnh, sai trĩu khi tìm hiểu qua cách trồng chanh dưới đây.

Thời vụ trồng

Thông thường nông dân trồng chanh vào mua mưa để đỡ công tưới. Tuy nhiên nếu trồng ở nhà thì bạn có thể trồng chanh bất cứ lúc nào.

Chuẩn bị đất

Bạn có thể trồng chanh trên nhiều loại đất trồng khác nhau. Tuy nhiên cây sẽ phát triển tốt hơn nếu được trồng bằng những đất có độ tơi xốp và độ mùn cao.

Bạn cũng nên lưu ý rằng cây chanh chịu ẩm rất kém nên đừng để đất trồng chanh quá ẩm ướt nhé.

Do bộ rễ của chanh phát triển mạnh và sâu nên bạn cần đào hố để trồng chanh. Hố cần phải đào trước khi trồng 1-2 tháng để kịp thời gian xử lý đất và xuống giống.

Còn nếu bạn trồng chanh trên sân thượng tại nhà thì nên chọn những vật dụng có chiều cao trung bình từ 60 – 80cm để đảm bảo bộ rễ phát triển khỏe mạnh.

Bón vôi để xử lý các nấm bệnh trước 1 tuần sau đó bón lót phân chuống hoặc phân trùng quế, phân vi sinh vào hố. : Phân chuồng hoai mục: 20-30 kg; phân lân 0,5 kg; kali 0,1kg; vôi bột 1 – 1,5 kg.Trộn đều lượng phân với đất, tưới nước vào hố trước khi trồng 2-3 ngày.

Chuẩn bị cây giống

Bạn có thể mua cây giống tại các vườn ươm, các trang mạng hay tại các viện nghiên cứu. Chọn cây khoẻ mạnh, không sâu bệnh, bộ rễ chắc. Bạn nên sự dụng các loại cây ghép vì sẽ cho quả nhanh hơn, khả năng chống chịu tốt hơn.

Ướm giống giúp cây mau chóng phát triển

Ướm giống giúp cây mau chóng phát triển

Cách trồng chanh

Cắt bao bầu cẩn thận sao cho bầu không bị bể, đặt nhẹ nh nh, cắm cọc để buộc thân cây cho gió khỏi lay làm đổ cây.

Khoảng cách khi trồng trong vườn, cây cách cây là 2,5 x2,5m với đất vườn. Còn trồng bằng chậu thì tối đa mỗi chậu chỉ nên trồng một cây duy nhất.

Chăm sóc

Trong thời gian đầu ta có thể trồng xen cây họ đậu vào trong vườn để hạn chế giông gió, đổ ngã. Tuy nhiên trong gốc cần làm sạch cỏ để tránh sâu bệnh ẩn nấp.

Trong giai đoạn cây con tưới nước mỗi tuần một lần để cây bén rễ phát triển nhanh. Khi cây đã đủ lớn tưới nước khi thấy dấu hiệu lá cây bị vàng.

Tỉa cành tạo tán, tỉa hoa, quả: Hạn chế cành vượt, loại bỏ những cành già cỗi sâu bệnh, giúp cây thông tháng, có dáng đẹp, tăng khả năng quang hợp và đủ sức để chịu quả.

Năm đầu tiên và thứ 2 sau trồng nếu cây có ra hoa, quả nên tỉa bỏ hết để cây phát triển mạnh thu hoạch những năm sau cho năng suất cao. Bón phân thúc cho cây mau ra quả. Có thể chia ra bón từ 4 – 5 lần/năm.

Những năm sau nếu có điều điện bạn nên bổ sung phân hữu cơ mỗi năm 1 lần để cây phát triển khoẻ mạnh, quả sai hơn.

Thường xuyên thăm cây để bắt sâu bệnh và phát hiện bệnh kịp thời. Có thể sử dụng các loại thuốc sinh học để phòng trừ các nấm bệnh mà an toàn với môi trường.

Thu hoạch

Từ năm thứ 3 trở đi sau khi trồng sẽ được thu hái quả. Sau khi hoa nở được 4 tháng thì bạn có thể thu hoạch được những quả chanh đầu tiên.

Cay chanh rat sai qua

Cây chanh rất sai quả

Thu hoạch chanh khi quả có vỏ căng, bóng. Thu hái nhẹ nhàng, tránh rụng lá gãy cành.

Tốt nhất nên thu hoạch vào lúc trời mát. Không nên thu quả sau cơn mưa hoặc khi có sương mù nhiều. Vì chúng sẽ làm cho quả chanh bị ẩm và không thể bảo quản được.

Các bạn vừa tham khảo xong bài viết cách trồng chanh của mình. Còn ngại ghì mà không trồng chanh ngay đi, bạn sẽ sở hữu ngay những cây chanh sai trĩu quả.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Cách trồng chanh khỏe mạnh sai trĩu quả nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com