Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Trồng cà chua tại nhà đơn giản


Bắt đầu một khu vườn với cà chua không phải là khó khăn. Trồng cà chua tại nhà không quá khó như bạn nghĩ và hương vị tươi ngon chúng mang lại chắc chắn khiến bạn ngã gục.

Chọn giống cà chua phù hợp với khẩu vị của bạn và khí hậu nơi bạn ở


Quyết định loại cà chua bạn muốn ăn như: cà chua bi, cà chua cherry, cà chua sọc, cà chua socola, cà chua thân gỗ,… Chúng rất đa dạng và phù hợp để ăn tươi, nấu ăn hoặc làm trái cây tráng miệng.

Để có cơ hội thành công cao nhất, hãy chọn một loại cà chua phù hợp với khí hậu nơi bạn sinh sống. Đa phần các loại cà chua thích hợp với khí hậu mát mẻ, nhưng hiện nay đã có một số giống chịu nhiệt phù hợp với những vùng như Sài Gòn.

Có nhiều loại giống cà chua để bạn có thể lựa chọn

 

Có nhiều loại giống cà chua để bạn có thể lựa chọn

Trồng cà chua đúng thời điểm


Để cho cây cà chua cơ hội phát triển tốt nhất, hãy trồng cà chua đúng thời điểm.

Đối với miền Bắc nước ta, nên trồng cà chua vào đầu tháng 8 đến tháng 3-4 năm sau. Ở vùng mát mẻ như Đà Lạt thì có thể trồng quanh năm.Với khí hậu nóng như Sài Gòn thì nên trồng vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, đầu tháng 11.

Trồng cà chua đúng vị trí

Yêu cầu quan trọng nhất đối với cà chua là nhiều ánh nắng mặt trời. Đặt cà chua ở nơi đầy đủ ánh nắng mặt trời cùng. Khoảng cách giữa mỗi cây nên là 60cm để giúp lưu thông không khí, giúp cây khỏe mạnh và có năng suất cao.

Không trồng cà chua ở cùng một vị trí hàng năm. Xử lý hoặc hay đổi vị trí đất trồng sau mỗi vụ để ngăn ngừa sự tích tụ của bệnh trong đất.

Có nhiều loại giống cà chua để bạn có thể lựa chọn

Chuẩn bị đất phù hợp

Cà chua thích đất mùn và thoát nước tốt. Thoát nước tốt rất quan trọng vì một khu vực có nước đọng hoặc vũng nước sẽ mời gọi bệnh tật.

Cà chua cần đất giàu chất hữu cơ; tạo thói quen làm đất của bạn bằng phân trộn gồm: phân hữu cơ, phân hữu cơ vi sinh, chế phẩm sinh học và vỏ chuối chín. Chuẩn bị đất của bạn một cách chính xác và cây của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Trồng cây cà chua sâu dưới đất

Trồng sâu dưới đất sẽ khuyến khích một hệ thống rễ rộng lớn hơn và một cây cà chua khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn trồng cà trong chậu, hãy đổ đất vào 2/3 chậu, sau đó cho cây ươm vào và vun gốc đến sát lá mầm. Khi cây lớn dần, tỉa 3-4 là dưới gốc và tiếp tục vun gốc sát lá dưới cùng cho đến khi đầy chậu.

Tạo lớp phủ thực vật

Sử dụng rơm hoặc vỏ trấu để giảm bay hơi nước và cách nhiệt đất khỏi nhiệt độ chênh lệch nóng và lạnh; đất sẽ ở nhiệt độ đồng đều hơn. Phủ rơm giúp kiểm soát cỏ dại, và thực vật sẽ không phải cạnh tranh với cỏ dại để lấy nước và chất dinh dưỡng.

Hầu hết rơm và vỏ trấu cuối cùng trở thành phân bón khi nó phân hủy vào đất xung quanh cây.

 

Tưới nước cho cây cà chua chính xác

Tưới nước vào sáng sớm để tránh bay hơi quá mức. Tốt nhất là tưới nước ở ngay mặt đất để lá không bị ướt. Lá ướt khuyến khích bệnh tật.

Tưới nước đẫm để khuyến khích rễ phát triển sâu trong đất để tìm chất dinh dưỡng và độ ẩm. Rễ sâu, rộng giúp cây chịu được các loại bệnh.

Tưới nước thường xuyên khi cần thiết, nhưng không để cây bị ngập úng vì rễ cây cần oxy.

Bón phân cho cây cà chua

Cà chua phát triển tốt nhất với việc bón phân thường xuyên từ các nguồn phân bón hữu cơ cung cấp nitơ, phốt pho và kali cân bằng. Khi trồng, cùng với phân trùn, phân bò hoai thì bổ sung thêm vỏ chuối ủ, vỏ trứng xay, tro bếp giúp cung cấp đầy đủ chất dịnh dưỡng cho cây.

Nếu không bón phân đúng cách, cây không sinh sản tốt và dễ bị cỏ dại, sâu bệnh.

Làm giàn cho cây cà chua

Điều quan trọng là khuyến khích cà chua phát triển theo chiều dọc. Trồng cà chua theo chiều dọc giữ cho cây đứng thẳng và việc làm giàn chắc chắn sẽ ngăn chặn thân cây khỏi ngã đổ do gió hoặc mưa lớn.

 

Giàn cà chua sum suê tại nhà

Giàn cà chua sum suê tại nhà

Tất nhiên việc thu hoạch cũng dễ dàng hơn khi cây cà phát triển một cách thẳng thớm.

 

Trồng kết hợp cà chua với các loại rau củ khác

Cà chua nên được trồng cùng với các loại sau đây giúp nâng cao năng suất, bảo vệ cây và kích thích sự phát triển của cà chua.

Tỏi trắng

Cà chua hút nước làm đất khô ráo phù hợp với đặc điểm sinh trưởng của tỏi. Tỏi giữ cho nấm và nhện đỏ tránh xa cà chua trong khi cà chua đuổi loại sâu bướm tấn công tỏi. Hai loại cây này nên trồng cách xa nhau 50-60cm.

Húng

Húng đuổi ruồi trắng và các loại ký sinh trên cà chua. Thêm nữa húng giúp tăng hương vị cho cà chua. Có thể trồng thêm cả mùi tây và hẹ tây cũng có tác dụng tương tự

 Một số loại cây khác

Ngoài ra, còn có các loại cây có thể trồng cùng với cà chua như: Cần tây, xà lách, củ cải đỏ, cúc trắng, bí đỏ, cà tím, cải kale. Chúng có tác dụng xua đuổi các loại ruồi trắng, ruồi phá hoại, nhện và ký sinh, thu hút thiên địch với sâu ăn lá, ruồi…trên cây cà.

Giàn cà chua sum suê tại nhà

Những quả cà chua chất lượng trồng và chăm sóc

Hy vọng với mẹo trồng cà chua tại nhà như trên sẽ giúp bạn có khu vườn xinh đẹp và những quả cà chua căng mọng, tươi ngon. Chúc các bạn thành công nhé!

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Trồng cà chua tại nhà đơn giản nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com