Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Cây Xạ Đen Trị Được Những Bệnh Gì ?

Xạ đen là một cây thuốc chủ yếu mọc ở một số tỉnh phía bắc nước ta, tuy nhiên thì không phải ai cũng biết đến loại cây này. Nhiều người khi nghe tới tên loại cây này còn thắc mắc cây xạ đen là cây gì? Chúng ta cùng giải đáp qua bài viết dưới đây.

Cây xạ đen là cây gì?

- Câu trả lời cho câu hỏi cây xạ đen là cây gì? Đầu tiên đó là xạ đen là một cây thuốc quý, thân gỗ mềm màu sắc của thân thay đổi theo số tuổi sống của cây thường là chuyển biến từ màu xanh sang màu nâu. Tuy nhiên điều này cũng còn phụ thuộc vào nơi sống của cây với mức độ ánh sáng khác nhau.


Cây xạ đen vốn được biết đến với tác dụng chữa các bệnh về gan.

- Cây xạ đen là cây thuộc họ dây dài, lá thường được thu hoạch quanh năm, nhưng những nơi trồng nhiều họ thường thu hoạch vào tháng 10 hằng năm. Cây xạ đen có thể dùng tươi hay phơi khô để dùng dần, thân cây, quả xạ đen cũng dùng làm thuốc được. Cây xạ đen là một trong những cây thuốc nam rất quý và chữa được rất nhiều cây này rất rộng rãi và phổ biến.

- Cây thường mọc chủ yếu ở khu vực phía bắc nước ta, nơi có khí hậu mát mẻ nhiệt độ không khí ổn định. Đặc biệt là ở khu vực tỉnh Hòa Bình của nước ta. Nếu còn băn khoăn chưa biết cây xạ đen là cây gì? bạn có thể liên hệ địa chỉ này để tìm hiểu thêm.

Người Mường sử dụng xạ đen trị được những bệnh gì?

- Cây xạ đen vốn được biết đến với tác dụng chữa các bệnh về gan. Người Mường xưa khi có những triệu chứng như vàng da, ốm yếu…(do viêm gan, ung thư gan…) đã lấy cây này làm thuốc và thấy khỏi bệnh, khi đó họ còn chưa biết bệnh ung thư là gì.

Về sau, cây xạ đen được phát hiện ngoài tác dụng mát gan, kháng u còn có thẻ hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh khác như ung thư phổi, thanh nhiệt, thanh lọc độc tố trong cơ thể, chữa khỏi dị ứng, giảm mỡ máu, trị mụn nhọt, cân bằng huyết áp, kháng viêm, cầm máu vết thương ( bị chảy máu chỉ cần nhai lá xạ đen đắp vào vết thương là cầm được máu ngay, 2 ngày sau vết thương sẽ tự lành)

Ngày nay cây xạ đen được ứng dụng để điều trị những bệnh gì?

- Y học hiện đại đã công nhận tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư của cây xạ đen qua công trình nghiên cứu về cây xạ đen của Giáo sư Lê Thế Trung. Bởi thế mà ngày nay cây xạ đen đã được sử dụng rộng rãi trong y học hiện đại.


Nếu như bạn gặp vấn đề với các vết thương hở và chúng đang có dấu hiệu viêm sưng thì bạn có thể tham khảo xạ đen và sử dụng để điều trị.

Y học cổ truyền cũng công nhận rằng xạ đen có vị đắng, tính hàn, tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ chướng, tăng sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư và hạn chế sự phát triển của khối u

Những ai dùng được cây xạ đen?

- Về cơ bản, cây xạ đen khá lành tính, những tác dụng phụ nếu có cũng không gây nguy hiểm đến tính mạng vì thế đối tượng sử dụng cây xạ đen khá rộng. Cụ thể đó là:

+ Bệnh nhân ung thư (kể cả những người đang ở giai đoạn cuối)
+ Bệnh nhân mắc các khối u lành tính, các loại bướu
+ Bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa

+ Bệnh nhân huyết áp cao hoặc những người có men gan cao, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan B và các bệnh về gan

Những cách sử dụng cây xạ đen để chữa bệnh

- Công dụng của cây xạ đen chữa bệnh ung thư, các loại ung thư như: ung thư phổi, gan như xơ gan, ung thư gan, viêm gan….
+ Cách dùng: có thể hái 150g- 200g lá rửa sạch bụi bẩn ở bên ngoài lá, đem phơi khô, bỏ vào nồi nấu khoảng 10- 15 phút hay có thể hãm uống như uống trà, uống thay nước hằng ngày giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư rất hiệu quả. Không nên uống quá nhiều nước mà nên uống đủ lượng nước cho cơ thể

- Chữa u xơ tử cung

+ Công dụng của cây xạ đen chữa u xơ tử cung, cách dùng: có thể hái lá rửa sạch bụi bẩn ở bên ngoài lá, đem phơi khô hãm uống như uống trà, hay sắc uống thay nước hằng ngày giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư và u xơ tử cung rất hiệu quả.

-Chữa bệnh cao huyết áp
+ Công dụng của cây xạ đen là giúp cho người bệnh cao huyết áp có huyết áp ổn định.
+ Cách dùng: hái lá, hoặc thân cây thái khúc nhỏ, có thể dùng khô hay tươi đều được sắc lấy nước uống hằng ngày.

- Chữa bệnh mất ngủ
+ Cách dùng: có thể hái lá rửa sạch bụi bẩn ở bên ngoài lá, đem phơi khô, có thể dùng tươi đem sắc uống thay nước hằng ngày.

Cây xạ đen chữa các bệnh ngoài da, cầm máu

- Cây xạ đen chữa các bênh như mụn nhọt, ghẻ, ngứa ngoài da rất hiệu quả. Cây xạ đen kháng khuẩn rất tốt, chữa các bệnh viêm nhiễm, lở loét rất hiệu quả, những vết thương chưa lành có nguy cơ bị, viêm nhiễm, lở loét, bị nhiễm trùng cây xạ đen còn có tác dụng cầm máu và giảm đau rất là tốt.
+ Cách dùng: Chỉ cẩn vài lá xạ đen tươi dã nát hay nhai nát đắp vào vết thương chỉ cẩn 2-3 ngày là khỏi.

Máu nhiễm mỡ, tiểu đường
- Bệnh máu nhiễm mỡ, các bệnh về nhiễm mỡ, chữa các bệnh tiểu đường, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường mà dùng loại lá này thì hiệu quả rõ rệt.
+ Cách dùng: có thể hái lá rửa sạch bụi bẩn ở bên ngoài lá, đem phơi khô, có thể dùng tươi đem sắc uống thay nước hằng ngày.

- Ngoài ra cây xạ đen còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chống sự xâm nhập các loại virut gây bệnh vào trong cơ thể con người. Hãy tham khảo công dụng của cây xạ đen để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như những người thân của bạn.

Mát gan, giải độc

- Theo kinh nghiệm dân gian, cây xạ đen có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan rất hiệu quả. Việc đánh bay mụn nhọt do cơ thể nóng trong hoặc các nhân tố khác cũng được giải quyết rất triệt để. Bạn có thể sử dụng xạ đen phơi khô rồi đun nước để uống hằng ngày hoặc sắc bằng ấm đều đem lại hiệu quả cao đối với sức khỏe.

Trị viêm sưng
- Nếu như bạn gặp vấn đề với các vết thương hở và chúng đang có dấu hiệu viêm sưng thì bạn có thể tham khảo xạ đen và sử dụng để điều trị. Bởi vì theo dân gian, công dụng này của xạ đen đã được chứng minh và sử dụng hiệu quả


Cây thường mọc chủ yếu ở khu vực phía bắc nước ta, nơi có khí hậu mát mẻ nhiệt độ không khí ổn định

Lưu ý khi dùng xạ đen: Phụ nữ có thai khi sử dụng sản phẩm cây xạ đen Hòa Bình nên thận trọng, nếu sử dụng nhất định phải tham khảo ý kiến Bác sĩ có chuyên môn
- Kiêng kị: Không nên ăn rau muống khi sử dụng sản phẩm vì rau muống sẽ làm giảm tác dụng của thuốc

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Cây Xạ Đen Trị Được Những Bệnh Gì ? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com