Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Cỏ dại và cách kiểm soát hiệu quả cho khu vườn

Cỏ dại là một loại cây tuy không được gieo trồng nhưng vẫn xuất hiện trong khu vườn. Cùng Ăn Sạch Uống Sạch đi tìm hiểu xem đây là loại cây gì nhé!

 Cỏ dại là gì?

Cỏ dại được định nghĩa là những loài thực vật mọc không theo ý muốn của con người.

Trong canh tác nông nghiệp nói chung và trồng rau nói riêng, cỏ dại được biết đến là một tác nhân gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.

Chúng không những cạnh tranh dinh dưỡng của cây rau mà còn là nơi trú ẩn của một số loài dịch hại.

 Nguồn phát sinh cỏ dại

Cỏ dại thường xuất hiện bắt nguồn từ hạt giống, có thể là hạt giống rau bị lẫn hạt cỏ dại.

Điều này khiến cho bạn khi gieo hạt rau cũng tạo điều kiện cho hạt cỏ dại phát triển đồng thời với cây rau nhà mình.

Trong các loại phân bón hữu cơ đa phần là từ chất thải của động vật ăn cỏ. Trong quá trình sản xuất phân bón hữu cơ còn lẫn một lượng hạt cỏ dại mà không thể tiêu diệt được.

Chính vì thế, khi bón phân hữu cơ cho cây trồng cũng có thể có cỏ dại xuất hiện.

Cỏ dại có thể bị lẫn vào các hạt giống rau trồng

Các biện pháp quản lý cỏ dại hiệu quả

Làm thế nào để vườn rau nhà bạn luôn tươi tốt và không có sự xuất hiện phiền toái của cỏ dại. Dưới đây là một số biện pháp có thể kiểm soát cỏ dại một cách hiệu quả mà bạn nên biết:

Chọn hạt giống tốt

Hãy bắt đầu từ nguồn vật liệu quan trọng nhất cho việc trồng rau đó chính là hạt giống. Chính vì thế cần đảm bảo độ thuần của hạt, cũng như độ nảy mầm cao nhằm tăng độ nảy mầm cho hạt rau.

Ngoài ra yếu tố độ sạch cũng không kém phần trong chất lượng hạt giống có nghĩa là không bị lẫn tạp các loại hạt của loài cây khác hoặc độ lẫn tạp thấp. Trong quá trình sản xuất hạt giống việc lẫn tạp hạt cỏ dại có thể xảy ra.

Do vậy, để đảm bảo vườn rau nhà bạn hạn chế được cỏ dại bạn hãy chọn hạt giống đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc uy tín nhé.

Làm đất

Làm đất là hoạt động xới xáo đất trồng nhằm tạo độ tơi xốp cho bộ rễ của cây rau phát triển. Khi trồng một loại rau quá lâu khiến cho đất dần chai lại và mất dần đi dinh dưỡng.

Do đó, bạn nên xới xáo đất trồng để tạo độ thông thoáng cho rễ cây rau phát triển.

Đặc biệt hơn, khi làm đất sẽ đồng thời đưa hạt cỏ dại lên trên bề mặt nhờ đó chúng ta có thể tiêu diệt cỏ dại một cách dễ dàng hơn.

Thường xuyên làm đất để hạn chế cỏ dạ

Xen canh các loại rau khác nhau

Như các bạn đã biết, việc xen canh nhiều loại rau khác nhau sẽ giúp có nhiều loại rau cung cấp cho gia đình hàng ngày. Tất nhiên, việc trồng xen nhiều loại rau sẽ giúp tận dụng diện tích đất trồng cũng như ánh sáng và dinh dưỡng.

Nhưng ngoài ra còn một lợi ích của việc xen canh nữa đó là hạn chế được cỏ dại. Vì khi xen canh như vậy sẽ không có khoảng trống cho hạt cỏ dại nảy mầm và phát triển.

Vậy nên xen canh chính là một cách tốt để hạn chế cỏ dại cho vườn rau nhà mình.

 Sử dụng phân bón hữu cơ đã hoai mục

Phân bón hữu cơ chính là nơi bắt nguồn của cỏ dại chính, vậy nên việc chuẩn bị phân bón hữu cơ cho cây rau là rất quan trọng.

Bạn nên chọn mua những loại phân bón hữu cơ đảm bảo chất lượng và nguồn gốc. Phân bón hữu cơ đã hoai mục sẽ hạn chế được rất nhiều hạt cỏ dại nhờ quá trình ủ hoai.\

Kết luận

Có thể thấy, cỏ dại có tác động phần nào đến sự sinh trưởng của cây rau. Do vậy việc tìm hiểu về cỏ dại và các biện pháp quản lý cỏ dại là rất quan trọng.

Sử dụng các biện pháp một cách kết hợp sẽ hạn chế được rất nhiều cỏ dại cho vườn rau nhà bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về cỏ dại cũng như những biện pháp giúp quản lý cỏ dại cho vườn rau. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc tốt cho vườn rau nhà mình.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Cỏ dại và cách kiểm soát hiệu quả cho khu vườn nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com