Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Cách trồng rau mầm bằng rổ tại nhà

Rau mầm là loại rau được nhiều người ưa chuộng. Bởi rau có nhiều chất bổ dưỡng cơ thể như vitamin B, C, E, giá trị dinh dưỡng gấp 5 lần rau bình thường.

Rau mầm rất dễ trồng và đặc biệt chỉ trong vài ngày chăm sóc là bạn đã có những chậu rau mầm xanh, sạch. Mang đến những bữa ăn ngon cho chính gia đình mình.

Tuy nhiên để trồng được những chậu rau mầm thì cần một số lưu ý đặc biệt và chắc hẳn không phải ai cũng biết. Hãy cùng raucusachdl.com tìm hiểu cách trồng rau mầm bẳng rổ nhé!

Chuẩn bị trước khi trồng rau mầm bằng rổ
Giống

Hạt giống được sử dụng trong cách trồng rau mầm bằng rổ rất đa dạng. Bạn có thể chọn nhiều loại khác nhau như: Củ cải trắng, cải ngọt, cải xanh, rau muống, đậu nành, đậu đen, đậu phộng…

Nhưng củ cải trắng được sử dụng rộng rãi hơn cả do hạt rất dễ trồng.\

 Dụng cụ trồng

Có nhiều dụng cụ có thể sử dụng để trồng rau mầm. Nhưng hôm nay raucusachdl.com muốn giới thiệu đến bạn một dụng cụ mới là cách trồng rau mầm bằng rổ.

Đối với rổ có nhiều loại trên thị trường, bạn có thể chọn rổ phù hợp với kích thước trồng theo ý muốn. Rổ có nhiều lỗ hổng, nên bạn cần dùng nilong che bớt lỗ hổng phần thân của rổ và một ít phía dưới đáy.

Tuy nhiên vẫn cần để khoảng trống để giá thể có thể thoát nước.
 Kệ trồng

Đối với cách trồng rau mầm bằng rổ bạn cần chọn một khoảng không gian thoáng mát và đủ ánh nắng để cho cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh.

Thiết kế kệ trồng sao cho phù hợp với khoảng không gian của nhà bạn nhưng cũng thích hợp cho cây.
Đất trồng rau mầm

Do rau mầm có thời gian canh tác ngắn, thu hoạch ở giai đoạn sớm khoảng 5 – 7 ngày sau gieo. Do đó rau cần đất giàu dinh dưỡng.

Bạn có thể sử dụng đất hữu cơ sinh học hay đất Tribat. Hoặc có thể sử dụng giá thể trộn từ xơ dừa, tro trấu và phân hữu cơ sẽ cho sản lượng rau lớn nhất.

Chọn loại đất giàu dinh dưỡng để trồng rau mầ


Cách trồng rau mầm bằng rổ
Gieo hạt

Đối với cách trồng rau mầm bằng rổ, bạn cần ngâm ủ hạt trước khi gieo. Ngâm trong nước ấm 6 – 8 giờ và ủ trong khăn 10 – 12 giờ.

Gieo hạt phủ đầy bề mặt nhưng trước khi trồng cần rải một lớp khăn mỏng để sau khi thu hoạch rau sẽ không bị dính với giá thể.
Tưới nước

Sau khi gieo cần tưới phun sương. Đậy kín bề bặt rổ bằng bìa giấy hoặc chồng lên nhau để giữ ẩm và kích thích nảy mầm.

Sau khoảng 1 ngày thì bỏ lớp ni long ra và tưới đều rau mầm bằng bình phun sương. Thông thường nên tưới 1 – 2 lần trên 1 ngày.

Đối với cách trồng rau mầm bằng rổ, thời gian thu hoạch sớm nên không cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho rau. Bời trong quá trình nảy mầm thì rau chỉ sử dụng dinh dưỡng trong hạt mà cần tới dinh dưỡng bên ngoài.
Thu hoạch

Sau trồng từ 5 – 7 ngày, rau cao từ 8 – 12 cm thì có thể thu hoạch. Dùng kéo cắt rau và mang vào chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng cho gia đình của mình thưởng thức.

Sau 5 – 7 ngày là có thể thu hoạch rau mầm

Hy vọng với những kiến thức mà raucusachdl.com chia sẻ về cách trồng rau mầm bằng rổ, sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để trồng được những rổ rau mầm sạch và ngon nhé!

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Cách trồng rau mầm bằng rổ tại nhà nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com