Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

Cách trồng rau ngổ tại nhà ăn mỗi ngày

Rau ngổ, một hương vị không thể thiếu trong nồi canh chua của mọi nhà. Ngoài vai trò tạo hương vị, rau ngổ còn có rất nhiều công dụng như trị sỏi thận, giải độc gan, ngộ độc thức ăn,… Chính vì cần thiết như vậy nên nhiều bạn đang tìm hiểu cách tự trồng rau ngổ tại nhà.


Rau ngổ được trồng khi nào

Rau ngổ là một trong những loại rau rất dễ trồng và được trồng quanh năm. Chúng thích nghi tốt nhất ở ruộng nước, ao hồ.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể trồng loại rau này ngay trong khu vườn của gia đình.
Những vật dụng cần thiết

Giống như những loại cây khác, cách trồng rau ngổ cũng không yêu cầu quá khắt khe trong việc chọn lựa vật dụng trồng rau.

Các bạn tận dụng khay chậu nhựa, thùng xốp có đục lỗ hoặc một khoảng đất trống để làm nơi trồng rau.
 Đất trồng

Rau ngổ thích hợp nhất và phát triển tốt nhất với đất nhiều mùn, độ ẩm cao. Ngoài ra cây cũng có thể mọc với các loại đất khác.

Đối với các bạn không có đất trồng thì đừng lo lắng. Vì trên thị trường đang bán rất nhiều đất trồng rau tại nhà.

Mua đất sạch trộn với phân trùn quế, phân bò, xơ dừa, mùn hữu cơ,… rồi cho vào chậu.

Rau ngổ chỉ thích hợp với môi trường đất ẩm nhiều mùn

Giống cây

Rau ngổ có hạt nhưng đa số người dân đều trồng bằng phương pháp vô tính. Rau rất dễ trồng, thường được trồng bằng thân cây.

Chọn những thân ngổ to, khỏe, cắt hom dài rừ 15-18 cm để làm giống giâm.

Cách trồng rau ngổ

Chuẩn bị xong đất và hom giống, ta tiến hành giâm hom giống rau ngổ vào chậu. Đặt cây xiêng 30 độ và cắm sâu xuống ¼ thân cây.

Mỗi chậu giâm khoảng 4 hom giống, đặt chậu ở nơi mát mẻ để hom dễ phát triển. Khi hom giống mọc tốt thì ta đưa chậu ra ngoài nắng để cây phát triển toàn diện.

Tưới nước vào sáng sớm và chiều mát.

Chăm sóc

Khoảng 15-20 ngày rau ngổ bắt đầu bén rễ thì các bạn nên bón thúc cho rau bằng phân hữu cơ, phân trùn quế để cây phát triển nhanh hơn. Chú ý: Cách ly bón phân, phun thuốc 1 tuần trước khi thu hoạch rau.

Tưới nước đều đặn, 2 lần/ngày để đủ độ ẩm cho cây. Cây ngổ cần một lượng nước lớn nên thiếu nước cây sẽ hô hấp mạnh, sinh trưởng chậm, phát triển yếu.

Vì đất ẩm nên là điều kiện cho cỏ dại mọc nhiều, các bạn phải chú ý làm cỏ thường xuyên tránh để cỏ lấn cây.

Thu hoạch rau ngổ

Với cách trồng rau ngổ như trên, chỉ cần hăm sóc tốt thì cây sẽ nhanh lớn. Khi rau ngổ cao khoảng 30 cm các bạn có thể thu hoạch.

Dùng dao bén cắt ngang thân cây, chừa lại khoảng 3cm để cây tiếp tục lên nhánh mới.

Vậy là các bạn có thể tự trồng rau ngổ tại nhà và bữa ăn của gia đình càng ngày càng được bổ sung thêm dinh dưỡng.

Rau ngổ vẫn có thể lớn nếu được thu hoạch và chăm sóc đúng cách

Chăm cây sau thu hoạch

Sau khi cắt ngang thân cây, các bạn vẫn chăm lại rau ngổ như lúc mới trồng. Tưới nước đều đặn và bón phân kịp thời để cây phát triển.

Cứ sau 25 ngày là các bạn có thể thu hoạch lứa tiếp theo. Sau khoảng 3-4 tháng thì rau ngổ già dần, lá nhỏ ngã vàng và hết hút dinh dưỡng được.

Các bạn nên trồng cây vào những chậu to hơn để cây phát lâu dài nhất.

Như vậy là mình đã chia với bạn hết những thông tin cần thiết để trồng rau ngổ rồi. Các bạn có thấy cách trồng rau ngổ dễ làm chưa nào?

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Cách trồng rau ngổ tại nhà ăn mỗi ngày nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com