Hỗ trợ và tư vấn 24/7

0909117909
0 GIỎ HÀNG
  • Chưa có sản phẩm nào

5 thực phẩm có hại cho sức khỏe bạn hạn chế sử dụng

Ngày nay, ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư chính là nguồn thực phẩm không lành mạnh mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày. Sẽ rất bất ngờ khi nhiều loại đồ ăn thông thường lại nằm trong top những thực phẩm gây ung thư dưới đây và thậm chí có thể gây ung thư ác tính. Do đó, mỗi người hãy cố gắng, hạn chế dùng những loại thực phẩm này lại nếu bạn muốn mình khỏe mạnh, tránh được các bệnh nan y như ung thư, tim mạch...nhé!

Thịt chế biến sẳn

Các sản phẩm thịt chế biến sẵn nhiều nhất, bao gồm các loại thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích, thường chứa chất bảo quản hóa học làm chúng luôn tươi và hấp dẫn, nhưng đây cũng là tác nhân gây ung thư.


Hàm lượng muối nitrit và nitrat trong thịt đã qua chế biến có liên quan đến việc tăng đáng kể nguy cơ đại tràng và các hình thức khác của bệnh ung thư. Ngoài ra, ăn nhiều thịt chế biến sẳn còn tăng nguy cơ đột quỵ cho người lớn tuổi.

Nước ngọt có ga

 

Nước ngọt có ga đã được các nhà khoa học chứng minh là một trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư. Chứa quá nhiều đường, các hóa chất dùng trong thực phẩm và chất tạo màu…nước ngọt có thể “axit hóa cơ thể”, có thể gây lão hóa và ung thư nhanh chóng.


Một số hóa chất dễ gây ung thư có mặt trong các loại đồ uống được tìm thấy là caramel màu và dẫn xuất 4 methylimidazole của nó (4-MI). Uống quá nhiều nước ngọt còn có nguy cơ bị tiểu đường, nhất là các bệnh nhân tiểu đường không nên uống nước ngọt, bạn nào thường uống thì hạn chế nhé.

Các loại đồ ăn chiên, rán

Đồ ăn chiên, rán luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhất là trong thời tiết se lạnh. Đặc điểm chung của những món ăn này là giàu năng lượng, màu sắc hấp dẫn và hương vị vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên các nhà khoa học luôn khuyến cáo mọi người cần chú ý sử dụng đồ chiên rán một cách hợp lý và điều độ.


Bởi nếu như bạn ăn quá nhiều thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người khác và mắc một số bệnh nguy hiểm khác, đồ ăn chiên rán chiên ngập trong dầu nên chứa hàm lượng Cholesterol rất cao dễ gây xơ vữa động mạch.

Mì gói

 

Mì gói là thực phẩm không thể thiếu với bất kì ai. Tuy nhiên, thành phần của mì ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bột và ít chất xơ, nó sẽ gây tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch.


Trong một gói mì ăn liền có chứa rất nhiều chất béo. Một lượng mì khoảng 85gram chứa 14,5 gam chất béo, trong đó chất béo bão hòa gây hại cho sức khỏe chiếm 6,5gram. Nhất là các bạn sinh viên, nên hạn chế ăn mỳ ăn liền nhé.

Bắp rang bơ

 

Bắp rang bơ có nhiều muối làm hàm lượng natri trong chế độ ăn uống tăng cao. Mayo Clinic (Mỹ) lưu ý rằng, ở những người nhạy cảm với natri, muối thêm có thể dẫn đến giữ nước và tăng huyết áp có thể dẫn đến bệnh thận, đột quỵ và bệnh tim.


Trong cuộc khảo sát năm 2009 bỏng ngô ở rạp chiếu phim, trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng thấy rằng, một số phần bắp rang bơ lớn chứa 1.500mg natri, tương đương với mức natri khuyến cáo dành cho một người trong một ngày. Nhất là các bạn dẫn gấu đi xem phim nhé nên hạn chế bắp rang bơ lại.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về 5 thực phẩm có hại cho sức khỏe bạn hạn chế sử dụng nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

VỀ CHÚNG TÔI

DL FRESH tự hào là một trong những trang mua sắm trực tuyển hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp rau củ sạch Đà Lạt tươi sạch an toàn mỗi ngày, trái cây sạch, đặc sản 3 miền và thuốc nam và chất lượng tuyệt hảo nhất đến gia đình bạn, sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc từ những nông trại rau thủy canh, rau hữu cơ lớn và hiện đại nhất tại Đà Lạt.

Liên hệ

Chuyên Cung Cấp Rau Củ Sạch, Thực Phầm Sạch DL FRESH
Địa chỉ: 107/112 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp
Điện thoại: 0909117909
Email: tranhuutam.2710@gmail.com